วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
ข่าวทั่วไป

บิ๊กอ้อ ปล่อยแถวกำลังพล ดูแลนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เตรียมเปิดแอพพลิเคชั่นแจ้งเหตุฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง

เย็นวันนี้ 3 เม.ย. ที่ลานกิจกรรม ชายหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภาค2 พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมกันปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 300 นาย เพื่อระดมกวาดล้าง และดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวช่วง เทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายรัฐบาล

ทั้งนี้ ในพิธีการปล่อยแถว พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้กล่าวให้กำลังใจพี่น้องตำรวจ และเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมทั้งมอบแนวทางการปฏิบัติ ถึงการดูแลความปลอดภัย และอำนวยด้านการจราจร แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนจะเดินตรวจเยี่ยมกำลังพล จากนั้นได้เปิดการแสดงโชว์โดรนแปรอักษรอย่างสุดอลังการ ทำเอานักท่องเที่ยวที่พบเห็นต่างพากันหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่าย เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกและความทรงจำ

นอกจากนี้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้นำคณะเดินแจกโบรชัวร์การเตรียมเปิดตัว แอพพลิเคชั่น “PATTAYA SAFETY” ไว้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ในเรื่องการแจ้งเหตุ-เบาะแสออนไลน์ 24 ชั่วโมง โดยสามารถติดตามสถานการณ์การแจ้งเหตุด้วยปุ่ม SOS ขอความช่วยเหลือฉุกเฉินพูดคุยผ่านแชทสดกับเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งรองรับสองภาษาและอังกฤษ ด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่น ทันสมัย ใช้งานง่าย.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *